Dạy trẻ tiếng anh từ Sight word

Sight word là những từ thông dụng, thường xuyên xuất hiện trong tiếng Anh. Ghi nhớ những từ này giúp trẻ học Tiếng anh thuận lợi hơn.

Thường Sight Word còn được gọi là Dolch hoặc High Frequency Words. Nhận diện được Sight Words là việc rất quan trọng, bởi vì những từ này thường xuyên được sử dụng. “Sight Word” bao gồm những từ phổ biến và quan trọng cần được phải hiểu rõ ràng. Nhiều Sight Word là đại từ, tính từ, trạng từ, giới từ, liên từ, và động từ. Phần lớn, chúng không có âm thanh như chúng được đánh vần, tạo nên khó khăn để phát âm theo kiến thức sử dụng ngữ âm. Chúng không thể học được bằng cách thông qua việc sử dụng các hình ảnh và thường không thể được nghe chúng một mình. Ngoài ra, các quy tắc phonic phân tích và giải mã không áp dụng những “sight words”. Để tìm hiểu từ Sight Words, học viên phải học thuộc lòng. Có những “Sight word” giáo viên cho học sinh một cơ hội để vật lộn với các từ khó và hiếm có mà không làm mất đi ý nghĩa của những gì đang được đọc. Tóm lại, điểm chính yếu cuối cùng của việc học Sight Words là để giúp học viên phát triển khả năng đọc trôi chảy và hiệu quả.

Theo thống kê cho ta thấy cứ

· 12 sight words sẽ tạo nên 25% số chữ mà ta đã viết và đọc

· 100 sight words sẽ tạo nên 50% số chữ mà ta đã viết và đọc

· 300 sight words sẽ tạo nên 75% số chữ mà ta đã viết và đọc

Theo thống kê trên thì các giáo viên Anh Ngữ hay bàn cãi rằng nó rất quan trọng cho trẻ em khi học về Sight Words. Bởi vì chúng là những chữ thường xuyên sử dụng nhất trong tiếng Anh. Cho nên đây là điểm khởi đầu rất quan trọng để tạo nên sự tin tưởng và mạnh dạn cho người đọc. Trong nhiều trường học, trình độ đọc của học sinh được ước tính bởi xác định của “Basic Dolch Sight Words”. Số lượng từ được công nhận là cơ sở của việc phân phát bài vở và việc đọc cho từng trình độ tương đương.

Một số ước tính khác, từ 50 đến 75% của tất cả các Sight Words mà chúng ta có thể gặp phải thường đựơc sử dụng trong sách vở của nhà trường, thư viện, báo chí, và tập san . 25% Sight words thông dụng tạo thành 1/3 tổng số chữ ta viết và đọc. Không thể ngờ vực được, học Sight Words ở đoạn đầu là một nền tảng cơ bản cho việc đọc và viết của học sinh và đặc biệt cho những người đang tập học Anh Ngữ.

Lợi ích của việc học Sight word cho các con độ tuổi mới bắt đầu:

– Với các câu ngắn từ đơn giản đi lên, cấu trúc lặp đi lặp lại, kèm hình ảnh minh họa bên cạnh, giúp con tăng thêm phần hứng thú, ghi nhớ được các từ vựng rất nhanh và lâu.

– Nên chọn bộ sách chữ to, rõ ràng, dạng bài tập phong phú (có cả luyện đọc, ghép từ, viết chữ…), ba mẹ cũng có thể dễ dàng biến tấu thêm nhiều trò chơi tương tác cùng con.

– Nên chọn sách có File nghe chuẩn, giúp con vừa nghe vừa đọc, tạo môi trường tiếng Anh và con nhớ lâu hơn.

-Sight word là những từ thường gặp nhất trong tiếng Anh, tức là khi đọc bất kỳ văn bản nào, chúng ta cũng sẽ gặp các từ này, tần suất xuất hiện các sight words trong các văn bản rất cao. Do đó, đọc được các sight words thì bé sẽ tự tin khi đọc bất kỳ văn bản nào.

-Nhận diện được SIGHT WORDS sẽ giúp con đọc nhanh hơn và hiểu rõ hơn.

Vậy nên luyện nghe và đọc Sight Word là điểm khởi đầu quan trọng để giúp con phát triển khả năng đọc trôi chảy và hiệu quả.

 

Bộ sách hữu ích giúp bé luyện sight word cực tốt:

Bộ 4 cuốn Sight word

Sách bài tập luyện đọc – viết Sightword rất hay cho các bạn tuổi mẫu giáo (3-7t)
Muốn con nhanh biết đọc, tăng vốn từ nhanh, thì bố/mẹ nên cho con bắt đầu từ Sightword.
Sách này rất nhiều các lớp mầm non sử dụng cho các con luyện tập Sightword.
Thông tin sách:

– Kích thước : Khổ a4

Chi tiết sách tại đây:https://sachtienganhgiare.com/product/bo-sach-sight-word-tron-bo-4-cuon/