Thẻ học Montessori – kích thích thị giác cho trẻ

Ba mẹ thân mến, kích thích thị giác là một phần quan trọng trong việc kích thích trí thông minh đa giác quan cho trẻ. Cần được thực hiện ngay từ khi con chào đời.

 

Kích Thích Thị Giác Cho Con

Hình ảnh các thẻ tương phản rõ nét thu hút sự chú ý của con. Trẻ nhìn lâu có tác dụng tăng khả năng tập trung của đôi mắt. Thông thường trẻ sơ sinh chỉ có khả năng tập trung trong 10 giây. Nhưng khi xem thẻ kích thích thị giác đều đặn, trẻ có thể tăng dần thời gian tập trung lên 20, 30s,… Khả năng tập trung càng cao chính là tiền đề cho năng lực học tập tốt của con sau này đó ba mẹ.

Trong bài viết này có dẫn link tài liệu ba mẹ có thể tải miễn phí. Ba mẹ nhớ đọc kỹ hướng dẫn để biết cách tiến hành kích thích thị giác cho con nhé.

 

Setup Môi Trường
+ Môi trường đủ ánh sáng và yên tĩnh.

+ Ba hoặc Mẹ và bé đều cùng thoải mái và hưng phấn.

+ Đặt bé ở tư thế thoải mái để bé nhìn, nếu bé không thích, ba mẹ đừng ép bé.

+ Sau khi xem xong hãy ôm hôn và khen ngợi bé.

 

Cách Ba Mẹ Hướng Dẫn Con Học
+ Dạy đều đặn mỗi ngày, mỗi ngày xem từ 3 lần trở lên, mỗi lần xem xáo trộn thứ tự các thẻ, thời gian mỗi lần cách nhau ít nhất khoảng 30 phút.

+ Các thẻ đều có kích thước tương đối lớn, có thể dán vào tường và những chỗ bé tập vận động để kích thích sự chú ý của bé, kích thích bé vận động.

+ Ba mẹ bế bé hoặc cho bé ngồi ở tư thế thoải mái. Khoảng cách từ mắt bé đến tấm bìa khoảng 30cm. Vừa xem hình, ba mẹ vừa đọc to tên vật thể trong tấm hình (vừa kích thích thị giác vừa kích thích thính giác), cho bé xem trong 20s, sau đó đổi sang hình khác.

+ Đưa tấm thẻ trực diện mắt bé, rồi đưa sang trái, sang phải, lên trên phía đầu, xuống dưới phía cằm bé một chút. Vừa rèn luyện thị giác vừa giúp rèn luyện cơ cổ của con vận động. Giúp con nhanh cứng cáp.

 

Kết Luận
Mỗi ngày chỉ một chút thời gian vậy thôi. Là ba mẹ có thể vừa kích thích giúp thị giác của con phát triển. Vừa tăng kết nối với con yêu. Ba mẹ nhớ duy trì đều đặn hàng ngày cho con nhé.

Tham khảo ngay bộ Thẻ kích thích thị giác Mostessori – hộp 96 thẻ

Thị giác của trẻ nhỏ bắt đầu có những biến chuyển quyết định và nhanh đến chóng mặt ngay từ khi bé lọt lòng, sau đó phát triển không ngừng theo đà tăng trưởng của bé.
” alt=”🤱” width=”16″ height=”16″ data-src=”https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/t48/1.5/16/1f931.png” />Ngay giây đầu tiên lọt lòng mẹ, thị giác của bé đã được kích hoạt và bắt đầu phát triển. Tại thời điểm chào đời, thị lực của bé là 1/20, nhưng sẽ phát triển nhanh chóng để đạt đến mức trưởng thành là 20/20 khi bé ở vào khoảng 3-5 tuổi. Sự tăng trưởng cực nhanh là lý do vì sao tháng đầu đời rất quan trọng trong sự phát triển thị giác của trẻ.
” alt=”📌” width=”16″ height=”16″ data-src=”https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/t5/1.5/16/1f4cc.png” />Bộ 96 thẻ nguyên hộp
” alt=”🤩” width=”16″ height=”16″ data-src=”https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tb1/1.5/16/1f929.png” />“Cái chớp mắt đầu đời” của bé sẽ qua rất nhanh vì vậy cha mẹ đừng bỏ qua giai đoạn này để có thể làm những gì tốt nhất cho đôi mắt và tầm nhìn của bé trong tương lai.