(Review sách) Bộ truyện tiếng Anh cho bé mầm non : All aboard reading

Giới thiệu chung

All Aboard Reading là bộ sách truyện tiếng Anh dành cho trẻ từ 3-8 tuổi của tác giả Sonia Lamut giúp bé tiếp cận với các câu truyện kết hợp với tranh bằng tiếng Anh, vừa học các từ mới, cấu trúc câu một cách hiệu quả.

Sách gồm 12 cuốn:

  1. Too noisy
  2. Picky Nicky
  3. Lots of hearts
  4. Pig out
  5. Benny’s big bubble
  6. In the dark dark house
  7. The big snow ball
  8. Is that you, Santa
  9. Silly Willy
  10. Otto the cat
  11. The little Engine that could helps out
  12. Don’t wake the baby

 

Nội dung sách

Những câu chuyện trong cuốn sách được viết rất đáng yêu theo ngôn ngữ trẻ thơ.

Ví dụ, câu chuyện “Silly Willy” kể về một cậu bé nghịch ngợm luôn tự ý mặc các đồ không theo quy định như đội quần lên đầu giống con thỏ, đội mũ vào mũi nhìn giống con vịt, đi giầy vào tay giống như chú hải cẩu, đi găng tay vào chân giống như con ếch, nhìn bé thật ngốc nghếch nhưng đáng yêu. Sau đó, mẹ đã dạy bé cách phải đi các đồ vào đúng vị trí.

Qua câu chuyện Silly Willy, bé học được một số con vật, học được các mẫu câu cơ bản về mặc quần áo và gặt rất nhiều tiếng cười vì sự ngộ nghĩnh của nhân vật. Các câu chuyện khác cũng theo kiểu tư duy tương tự.

Tại sao bộ sách giúp bé học tiếng Anh hiệu quả?

Ngoài nội dung sách rất đáng yêu và phù hợp với tâm lý của bé, bộ All aboard reading có một đặc điểm thiết kế thông minh giúp bé tăng khả năng tư duy khi đọc sách. Đó là thiết kế ẩn các chữ quan trọng “key words” bằng hình ảnh tương ứng. Đồng thời, sách cũng kèm theo bộ thẻ học (Flash cards) ở cuối sách hoặc tách rời.

Vì việc học tập của trẻ dưới 6-8 tuổi thiên về học hiệu quả thông qua hình ảnh. Do đó thiết kế này được coi là phù hợp với sự phát triển não bộ và tương thích với khả năng của bé. Bé sẽ học nhanh hơn, hứng thú hơn khi ghi nhớ và đọc đúng các từ.

Cách dạy trẻ học bộ All aboard reading

  • Ba mẹ có thể vừa đọc cho trẻ nghe, vừa hỏi trẻ về các từ ẩn sau các hình ảnh trong sách.
  • Chơi với các thẻ học (flash cards)
  • Nếu ba mẹ không tự tin về việc đọc tiếng Anh, có thể cho trẻ nghe file nghe (kèm theo sách) và đọc theo các từ trong sách.

–> Nếu có nhu cầu, ba mẹ có thể tham khảo thêm tại đây: https://sachtienganhgiare.com/product/all-aboard-reading-12-cuon-bo-288-the-flashcards/